Học cách quản lí thời gian khi bạn làm sếp
Ở vị trí quản lý, bạn luôn thấy mình không có thời gian để làm việc và nghỉ ngơi. “Ôi, tôi không có thời gian để làm hết việc!” - bạn thường đau khổ phàn nàn như vậy. Thế nhưng, bạn vẫn thấy nhiều người cực kỳ thành công, họ bận rộn biết bao, nhưng vẫn có thời gian để chơi tennis, chơi golf với bạn bè… Làm thế nào để các CEO, các chính trị gia cực kỳ bận rộn vẫn có thời gian cho riêng mình? Câu trả lời là họ nắm vững bí quyết quản lý thời gian để luôn thành công trong công việc.
Kỹ năng quản lý thời gian và tổ chức công việc hiệu quả
Kỹ năng quản lý thời gian và tổ chức công việc hiệu quả đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Vậy kỹ năng quản lý thời gian là gì? Làm thế nào để cải thiện kỹ năng này? Đừng vội bỏ lỡ bài viết sau, VBi Group sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời chi tiết nhất.
Một cuộc đối thoại có ý nghĩa là vô giá
Ngay cả khi mục đích của việc gặp gỡ không phải để bán được hàng ngay, thì việc tạo ra một cuộc đối thoại có ý nghĩa với khách hàng vẫn là một việc vô giá, bởi vì mối quan hệ của bạn sẽ trở nên vững chắc hơn.
Cách “câu cá” thông minh
Để trở thành một nhân viên bán hàng (nhân viên sales) không thể thiếu kiến thức, kỹ năng, và thái độ. Một khi bạn có kiến thức, hiểu rõ về sản phẩm, về công ty, nhu cầu khách hàng cả đối thủ cạnh tranh thì các kỹ năng bán hàng dưới đây sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp và tiến gần đến thành công hơn.
Tuyệt kỹ thuyết phục người khác nghe theo mình
Muốn thuyết phục ai đó, điều quan trọng là không được “chọc tổ ong”, tức không chỉ trích, lên án, phê phán ý tưởng, ý kiến của người khác, theo thạc sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, giảng viên khoa Tâm lý Đại học sư phạm TP HCM.
Nâng cấp khả năng thuyết phục
Người ta thường nói rằng, những người có khả năng thuyết phục cao thường nắm giữ những vị trí cấp cao trong công ty hoặc trong lĩnh vực kinh doanh.
Phải ''cẩn ngôn'' khi giao tiếp
Khổng Tử quả đã am hiểu ý nghĩa thâm sâu của cẩn ngôn, nên mới nói: “Vô đa ngôn: Đa ngôn đại bại”. Bạn nên đọc lời vàng ngọc đó. Bạn nên cân, như người ta cân vàng, những lời nói của mình.
Kỹ năng thuyết trình và 6 lợi thế vượt trội
Theo kết quả khảo sát, hầu hết người dân Việt Nam đều cảm thấy e dè và sợ “thuyết trình trước đám đông”. Nguyên nhân lớn thuộc về đặc điểm văn hóa nói chung, mà cụ thể là thông qua giáo dục. Chúng ta ngay từ nhỏ được dạy rằng: phải biết “kính trên nhường dưới”, “im lặng là vàng”, “con cãi cha mẹ trăm đường con hư”,…
Gợi ý về mở đầu thú vị cho bài thuyết trình
Phần mở đầu chính là thời điểm dễ dàng nhất để bạn gây ấn tượng và thu hút sự chú ý của người nghe. Với một ấn tượng tốt đẹp ngay từ những giây phút đầu tiên, người nghe sẽ có thiện cảm tốt hơn, nhờ đó sẽ đánh giá bài thuyết trình của bạn một cách “thoáng” hơn. Ngược lại, với một mở đầu chán ngắt, bạn sẽ rất khó để khiến người nghe tập trung vào điều bạn đang truyền đạt.
Làm việc nhóm hiệu quả
Làm việc theo nhóm nghĩa là cùng nhau hướng về một mục tiêu chung, cùng phấn đấu để tìm kiếm sự thành công trong công việc. Kết quả của sự cộng tác này đôi khi hiệu quả hơn cả sự mong đợi.
Nghề Sales là nghề gì?
Trong doanh nghiệp, Sales là bộ phận rất quan trọng giúp thúc đẩy doanh thu cho công ty. Các nhân viên Sales sẽ tiếp xúc với khách hàng trực tiếp hoặc qua điện thoại. Giới thiệu sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng đồng thời nắm bắt các nhu cầu để có thể tư vấn và đưa ra các lựa chọn phù hợp cho khách hàng, thúc đẩy hành vi mua hàng của khách.
3 bước đơn giản để chọn đúng nghề
Bốn năm đại học không phải là ngắn, đừng vội vàng “nhắm mắt đưa chân” để rồi đánh mất thời gian và công sức của chính bản thân chỉ vì nhầm lẫn trong việc lựa chọn nghề nghiệp. Ông Phan Thế Đức, chuyên gia MBTI thuộc Tập đoàn Đào tạo & Tư vấn triển khai TOP PION chia sẻ, có 3 bước đơn giản nhằm giúp các bạn học sinh và các bậc phụ huynh có một cái nhìn khoa học và toàn diện nhất về việc định hướng nghề nghiệp như sau:
Để làm việc tập trung
Tại sao chúng ta luôn ở trong tình trạng "tâm hồn treo ngược cành cây" và làm thế nào để khắc phục?
Kỹ năng tổ chức công việc
Công việc của bạn rất nặng nề nếu không biết sắp xếp một cách hợp lý. Bàn làm việc của ngổn ngang tài liệu và dụng cụ văn phòng, điện thoại reo liên tục… chắc chắn bạn sẽ rất căng thẳng trước công việc quá nhiều. Hoàn toàn không phải do năng lực chuyên môn yếu kém mà do Bạn chưa biết cách tổ chức công việc hợp lý. Để làm tốt công việc, bạn cần lưu ý các điểm sau đây:
6 cách nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề
Hàng ngày, chúng ta phải đối mặt với rất nhiều vấn đề từ đơn giản như mặc đồ gì phù hợp với cuộc hội thảo, tới phức tạp hơn như khắc phục một dự án đang “giậm chân tại chỗ”. Nếu có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt, cuộc sống sẽ đơn giản hơn rất nhiều.
12 phương cách đánh thức “động lực” trong bạn
Bạn đang bị “quá tải” với những cơn stress của cuộc sống bận rộn? Liều thuốc giải độc là nhật ký cảm ơn. Nghiên cứu cho thấy là việc viết xuống giấy những điều bạn biết ơn trong cuộc sống – thì dù đó là một bữa ăn ngon miệng hay việc ngắm nhìn một bông hoa xinh đẹp có thể tạo ra những cảm xúc hạnh phúc và giảm đi những tiêu cực như sự tức giận, nản chí…
Hãy tạo động lực cho bản thân
Tạo động lực cho bản thân và thúc giục người khác hành động. Khi đã hiểu rõ những nguyên tắc có thể tạo động lực cho mình, bạn sẽ hiểu rõ những nguyên tắc có thể tạo động lực cho người khác. Ngược lại, một khi hiểu rõ những nguyên tắc có thể tạo động lực cho người khác, bạn cũng sẽ hiểu rõ những nguyên tắc có thể tạo động lực cho chính bản thân mình
Liên hệ
Trụ sở VBI Group
Tòa nhà G8 Office,
47A đường D5, P.25, Q. Bình Thạnh, TpHCM
Hotline: 028.6276.2678 - 0937 67 68 89
Email: info@vbigroup.vn
Website: https://vbigroup.vn/